LẤY Ý KIẾN CƯ DÂN & THƯƠNG THẢO HỢP ĐỒNG LẦN 1VỚI ĐƠN VỊ VẬN HÀNH CARE
Công ty cổ phần Chăm Sóc Bất Động Sản (Care) được chọn là đơn vị vận hành (ĐVVH) cho chung cư CT1 ngày 24/9/2018 với hợp đồng 01/2018/BQT-CARE với thời hạn 2 năm.
ĐVVH Care ra đời năm 2017 đã có 3 năm QLVH tại CT1 |
Ngày 1/9/2021, ĐVVH Care tiếp tục gửi công văn số 52/CV/2021/CARE-CT1 xin ra hạn 01 năm tới Ban Quản Trị chung cư CT1. Nếu trước 15/9/2021, Ban Quản Trị chung cư CT1 không có công văn phúc đáp thì Khoản 2 Điều 10 trong hợp đồng QLVH của BQT và CARE sẽ được áp dụng.
I. TÍNH PHÁP LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA BQT
Ngày 2/9/2021, để nắm bắt rõ nguyện vọng cư dân CT1, BQT chung cư CT1 tiến hành khảo sát đánh giá chất lượng QLVH của đơn vị CARE trong 2021 (Thời gian BQT lâm thời phụ trách) và xin ý kiến cư dân điều BQT nên làm khi hợp đồng QLVH hết hạn vào 30/9/2021.
Để có được các đánh giá cư dân trung thực nhất, BQT tiến hành độc lập và không cho ĐVVH đứng ra tổ chức đánh giá như năm 2020.
Ngày 3/9/2021, phiếu được phát về từng căn hộ và ngày 5/9/2021 BQT đã tổ chức tổng hợp ý kiến cư dân, báo cáo cư dân vào ngày 6/9/2021.
Theo đó, 93,56% cư dân cho đánh giá chất lượng QLVH ở mức Tốt và Đạt. 83.47% cư dân đồng ý cho BQT tổ chức thương thảo và kí thêm hợp đồng 1 năm với ĐVVH Care.
50.14% cư dân cho phép mở bài thầu mới.
Với các kết quả có tính hướng dẫn pháp lý cao; BQT đã tiến hành thương thảo lần 1 vào hồi 13h30 phút ngày 7/9/2021 với ĐVVH Care.
II. THƯƠNG THẢO LẦN 1 BQT - CARE
1. Thành phần tham dự: BQT CT1, BQL CT1, Công ty CARE, 04 trưởng phó tầng và đại diện 06 cư dân tại CT1.
2. Nội dung làm việc:
2.1: BQT; CARE và cư dân giải quyết 1 lần nữa (lần 4) các vấn đề về việc ĐVVH Care tháo 1/2 số bóng đèn trong năm 2018:
- Các cư dân có ý kiến đều không có mặt tại thời điểm diễn ra cuộc họp dù đã được đưa giấy mời tới tận nhà và được các thành viên tham gia họp chờ (chậm 33 phút so với giấy mời).
- Care tóm tắt lịch sử: Bài thầu BQT đưa ra 40 triệu tiền điện và Care làm để đạt con số đó; cư dân muốn thắp cả 2 bóng thì số tiền kết dư sẽ giảm vì điều 15 trong hợp đồng ghi rõ là nguyên tắc tài chính của Care là Tự Thu Tự Chi; phần còn lại sẽ chuyển về quỹ kết dư tòa nhà sau khi đã trừ đi lợi nhuận định mức.
- Về việc Care phải bồi hoàn bóng: Việc cắt bóng được BQT khi đó cho phép (không bằng văn bản). Hợp đồng Care - BQT thì BQT phải chi tiền bóng đèn thay thế; bóng khi tháo xuống năm 2018 đã được ĐVVH dùng để thay thế bóng điện trong 03 tháng đầu tiên hoạt động tại tòa nhà; có các giấy tờ sổ sách nhật kí thay bóng và các xác bóng hiện tại vẫn còn nguyên trong kho.
- BQT nêu quan điểm: Care phải nhận thấy mình có lỗi; lỗi là làm việc thiếu hệ thống, không có ký kết đặc biệt với các quyết định liên quan đến đời sống cư dân. Và Care phải thể hiện sự biết lỗi của mình. BQT lâm thời chưa dám làm gì thay đổi vì không phải là người kí hợp đồng và chỉ thêm điều khoản thu kết dư 28.000.000đ/tháng so với 0đ ngày trước.
- Trưởng tầng 3 nêu quan điểm: Không nên đào bới quá khứ; việc này nếu cứ tiếp tục nói sẽ không có hồi kết; việc thuê họ thế nào thì họ làm như thế; Nên chấm dứt để hướng tới các hoạt động khác và làm rõ hơn trong hợp đồng nếu CARE tiếp tục được cư dân tín nhiệm.
- Các thành viên trong cuộc họp thống nhất đồng ý với ý kiến trên và chấm dứt vấn đề. Các thành viên không tham gia cuộc họp dù được mời và lên kế hoạch muốn tiếp tục nói về vấn đề này BQT sẽ sẵn sàng tổ chức tiếp cuộc đối thoại BQT- Cư Dân & Care.
2.2. THƯƠNG THẢO LẦN 1 HỢP ĐỒNG QLVH.
- BQT nêu quan điểm: do đây là việc lớn nhất của cư dân, BQT cần làm việc thận trọng; ngay cả quyền ngồi ở cuộc họp thương thảo với Care vẫn phải xin phép cư dân.
BQT chia sẻ kế hoạch: sẽ tiến hành thương thảo theo 2 khung thời gian 1 tháng 1 lần và 1 năm 1 lần; do việc tổ chức HN của CT1 bị dịch bệnh làm ảnh hưởng; BQT sẽ cố gắng kí gia hạn 1 tháng 1 lần trong năm 2021 nếu bản chào của ĐVVH Care hợp lý; và nếu đến 1/12/2021 chưa thể tổ chức HN nhà chung cư để kiện toàn lại công tác nhân sự của BQT thì sẽ bắt buộc phải kí hợp đồng 1 năm để ổn định đời sống cư dân do tính pháp lý theo nhiệm kì 2018 - 2021.
Hoạt động thương thảo sẽ diễn ra nhiều bước, chậm nhất trước 14/9 BQT phải có công văn trả lời có đồng ý gia hạn với ĐVVH hay không.
Thương thảo lần 1 sẽ tập trung vào việc nêu rõ các điểm yếu của Care, các mong muốn của cư dân và Care sẽ trả lời bằng văn bản (bản chào tài chính). Sau đó cư dân lựa chọn đồng ý hay không; nếu cư dân không thỏa mãn bất kì bản chào nào thì BQT sẽ tiến hành mở thầu ngay trong tháng 9 để tiến hành chọn 1 đơn vị vận hành minh bạch nhất.
- Các thành viên tham gia cuộc họp đều nhất trí với quan điểm BQT. Tiến hành đóng góp từng phần để nâng cấp dịch vụ của Care.
a. Bộ phận Kỹ thuật:
- Yêu cầu tác phong tốt hơn, có mặt trong phòng BQL phải mặc đồng phục; tăng cường đào tạo để công tác tiếp dân được diễn ra tốt hơn.
- Lưu ý sự hợp tác giữa bộ phận Bảo vệ và Kỹ thuật là rất yếu;
b. Bộ phận Vệ sinh:
- Lau sàn thi thoảng có mùi tanh, đề nghị nêu nguyên nhân và giải pháp
- BQL giải thích do chất lượng gạch là chủ yếu; thi thoảng khi nồm ẩm sẽ hay bị và rất nhiều tòa nhà bị chứ không riêng CT1.
Về biện pháp khắc phục sẽ tăng cường hóa chất.
- Cư dân đề xuất một số loại hóa chất chuyên cho việc xử lý mùi tanh này; BQL tiếp nhận thông tin, liên hệ và sẽ đưa ra giải pháp phù hợp với ngân sách được cấp.
c. Cắt tỉa cây
- BQT nhận xét từ tháng 5 khi đổi nhân viên chăm sóc cây, khuôn viên CT1 đã dần được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên BQT đề xuất tăng lên 1.500.000đ thay vì 1.200.000đ/tháng như hiện tại.
- BQL cảm ơn lời nhận xét, sẽ cố gắng hơn nữa; và sẽ cân đối khoản chi.
d. Bảo vệ
- Gần như chỉ ngồi, rất ít quan sát, hay làm việc riêng, không kiểm soát được người chặt, hay quẹt thẻ cho cả người lạ.
- BQT nhận thấy điểm yếu khi ca tối có 05 chốt - chỉ có 01 bảo vệ cho cả 2 sảnh A và B là không hợp lý; đề nghị thêm 01 bảo vệ tối và cân nhắc không giảm kết dư. Đặc biệt sau 6h00 tối là thời gian shipper hoạt động tấp nập do đó rất khó kiểm soát.
- BQL: Sẽ cân nhắc phương án thu chi và báo lại BQT.
e. Về phụ lục hợp đồng tài chính:
- Care đề xuất điều chỉnh nguồn thu theo đúng thực tế; số xe máy chỉ có 770 xe, số m2 dịch vụ và căn hộ đều có các khoản không thu được.
BQT không nhất trí, việc này là trách nhiệm thu; BQT không đi theo sau để xem có thu được hay không.
- Nguồn thu khác: là tiền thu dịch vụ sửa chữa (2000.000đ/tháng) đề nghị điều chỉnh xuống 1.000.000đ/tháng do dịch bệnh không ai sửa chữa và đặc biệt là các căn hộ CT1 đã khá ổn định.
BQT đề nghị báo cáo các khoản thu từ sửa chữa căn hộ (100.000d/ngày) từ 1/1/2021 đến nay; đề nghị doanh nghiệp tự cân đối.
- BQT yêu cầu Care phải thay bóng đèn hỏng trong hợp đồng mới với khoản chi phí 2.000.000d M&E trong hợp đồng
Care giải thích số bóng hỏng sẽ khoảng 1.300.000d 1 tháng, không thể tiến hành chăm sóc cả 1 tòa nhà to với 700.000đ/tháng còn lại được. Đề nghị BQT cân nhắc tăng số tiền.
- BQT yêu cầu các khấu hao TSCĐ sau khi hết các phần thu đó phải tăng về cho kết dư cư dân.
Care không đồng ý; đề nghị lên bảng cân đối thu chi vì chi phí tuy giảm nhưng lợi nhuận chưa chắc đã tăng?!?!? (cái này BQT không tranh luận nữa mà chờ bản chào).
- Care đề xuất giảm tiền xe vé lượt trong cơ cấu thu, hiện tại tiền xe vé lượt gần như =0 trong các tháng dịch bệnh trong khi trong HĐ là 15.000.000đ/tháng.
BQT: Hiểu các khó khăn doanh nghiệp đang gặp; Sẽ cân nhắc và đề xuất cư dân bù bằng việc tăng lốt xe BQT sẽ triển khai vẽ lại (Ước tính tăng 05 lốt).
Các bên thống nhất với các ý kiến và chờ bản chào từ ĐVVH Care để BQT tiến hành họp một lần nữa.
Cuộc họp kết thúc lúc 16h20 phút ngày 7/9/2021.
BAN QUẢN TRỊ CHUNG CƯ CT1
Nhận xét
Đăng nhận xét