Thông báo tiếp tục bảo trì tại chung cư CT1 Thạch Bàn
Ngày 17/11/2022, BQL CT1 gửi thông báo chính thức tới BQT và cư dân CT1 về việc sẽ thay thế chủ đầu tư tiếp tục lo bảo trì trọn đời cho các khu vực sử dụng chung của chung cư CT1, các phần sử dụng chung trong các căn hộ và đặc biệt sẽ hỗ trợ tối đa cư dân trong việc sửa chữa các lỗi trong căn hộ của mình.
Thông báo BQL CT1 về việc bảo hành tại chung cư. |
Khi đơn vị bảo hành của chủ đầu tư MHDI tiếp tục triển khai bảo hành tại chung cư CT1 sau dịch covid 19 kèm thông báo thời điểm chốt để kết thúc hoạt động bảo hành tại chung cư CT1 (5 năm kể từ ngày bàn giao), BQT chung cư CT1 cùng công ty Care đã họp bàn để lên các phương án cho hoạt động bảo hành tại chung cư CT1 trong đó có việc hoạch định kế hoạch triển khai công tác kỹ thuật liên quan để đảm bảo sau khi hết hạn bảo hành vẫn có phương án chủ động để lo cho các khu vực sử dụng chung và các căn hộ của cư dân.
Công ty Care đã nêu rõ vấn đề do đặc điểm BQT thường là kiêm nhiệm, việc bảo trì tòa nhà thường do BQL phụ trách sau khi chủ đầu tư hết hạn bảo hành. Ở các chung cư tầm trung, BQL thường sẽ thêm 01 kĩ thuật phụ trách chuyên mảng bảo trì và phụ trách xây dựng cùng với các kĩ thuật viên hiện có.
Với số lượng 05 kĩ thuật viên (01 trưởng bộ phận và 4 chuyên viên), số lượng trên hiện để thực hiện công tác kỹ thuật tòa nhà thì vẫn chỉ dừng ở mức vừa đủ. Do đó BQL đề xuất tăng thêm 01 nhân sự nữa và BQT tìm phương án tăng nguồn thu để tri trả cho nhân sự trên, BQL cũng sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ một phần lương cán sự trong giai đoạn đầu khi chưa mở bài thầu. Nhân sự kỹ thuật là nòng cốt của BQL và là sức sống cho việc BQL có thực sự đang làm việc tốt hay không.
BQT CT1 nêu quan điểm: từ tháng 10/2021 BQL đã tăng thu được từ phần phân chia doanh thu cây ATM Vietinbank 5.000.000đ/tháng (Chia 50-50) và đề nghị công ty Care xem xét đưa phần đó vào để trả 1 phần cho cán sự nêu trên. Số tháng tính đến thời điểm mở thầu mới khoảng 12 tháng.
Thêm vào đó, từ tháng 10-11/2021, BQT đã tiến hành kẻ vẽ thêm 11 lốt xe, với 2 lốt 600.000đ và 9 lốt 800.000đ. Tuy nhiên có 1 lốt khó khai thác. Tổng số tiền thu được giao động khoảng 8.000.000đ/tháng. Với số tiền trên BQT đã tiến hành thêm 01 bảo vệ buổi tối - nâng số bảo vệ lên 6 mỗi ca (bài thầu 2018 là 6 ca ngày và 5 ca đêm)- 01 bảo vệ tối có số tiền 7.200.000đ được chi trong bài thầu. Do đó BQT cũng đề xuất công ty Care tiến hành xem xét để đưa 1 phần vào chi phí cho cán sự nêu trên. Số tháng tính đến thời điểm mở thầu mới khoảng 12 tháng.
BQT cũng đề xuất công ty Care hỗ trợ thêm 1 phần để nâng cao hình ảnh của công ty cũng là điều kiện thuận lợi để có điểm thưởng trong bài thầu sắp tới.
Công ty Care đồng ý về cơ bản phần nêu trên; và sẽ tiến hành tuyển thêm nhân sự từ đầu tháng 9/2022 sau khi BQT CT1 được bầu mới và kiện toàn. Sau đó tiến hành thử và kiện toàn phương thức hoạt động để sẵn sàng triển khai khi hết bảo hành từ chủ đầu tư. Dự kiến hỗ trợ hết tháng 12/2022.
Tuy nhiên, phần triển khai chủ trương tới cán bộ kỹ thuật BQL gặp khá nhiều vướng mắc do đây là cách làm mới, vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều vì chưa chung cư nào xung quanh làm và thêm vào đó BQL mất gần 2 tháng để kiện toàn được bộ máy đúng hạn trước khi hết bảo hành của chủ đầu tư. Đây là tiền đề quan trọng để ổn định đời sống cư dân CT1 nói chung và thực hiện đúng cam kết xuyên suốt của BQT chung cư CT1.
Một số hình ảnh về công tác nâng cấp cải tạo khuôn viên, sơn sửa khu vực sử dụng chung tại chung cư CT1 do đội ngũ kĩ thuật BQL phụ trách.
BAN QUẢN TRỊ CHUNG CƯ CT1 THẠCH BÀN
Nhận xét
Đăng nhận xét